Hồi trống rước cờ - Dân Làm Báo

Hồi trống rước cờ



Tiếng trống:

Nguoiviettudo (Danlambao) - Tuần rồi rảnh rỗi mở youtube xem tình cờ gặp được cái clip của Đoàn Trống La San. Buổi biểu diễn mang tên "Hồi Trống Rước Cờ". Cảm giác đầu tiên là trên cả tuyệt vời. Từ cách xử dụng đến âm thanh vang dội hùng tráng như đánh thức tâm tư yêu nước khiến cuộc trình diễn cuốn hút và rung động tới tận đáy lòng. Ai chưa thưởng thức hãy thử đi, bảo đảm sẽ bị hớp hồn.
Trong thấp thoáng những bạn trẻ là hình ảnh của quân tướng Đại Đế Quang Trung đang tung hoành xông pha giết giặc. Tiếng vang vang lúc khoan thai lúc dồn dập từ những chiếc trống có hình chim Lạc và màu cờ Vàng uy nghi rực rỡ như bước chân rầm rập tấn công lăn xả vào quân thù.

Thật bất ngờ khi một đoàn thiếu nữ bước ra trong chiếc áo dài như bóng dáng nữ binh Hai Bà Trưng, của Anh Hùng Dân Tộc Triệu Thị Trinh “Tôi thà đạp sóng dữ, chém cá kình biển Đông còn hơn làm thê thiếp cho người…”, của nữ tướng Lê Chân, Bùi Thị Xuân…, các bạn trẻ nữ không kém tài khi so với bạn nam cùng lứa. Có thể nói mọi thành viên đều thể hiện tài tình, vượt mức sự tập luyện của mình.

Đó là một thể hiện thành công vẽ lên được hình ảnh giữa đoàn hùng binh của Đại Đế Quang Trung là hàng lớp con cháu các anh thư dân tộc, đánh động vào tâm thức từng người Việt thời quốc loạn, sẵn sàng đứng lên đáp lời kêu gọi của núi sông tiên tổ.

Bài biểu diễn trống này chắc hẳn người sáng tác, đạo diễn phải là một con dân của xứ Bình Định?, chẳng những thể hiện được mãnh lực đoạt hồn bạt vía kẻ thù trong từng hồi vang dội còn vẽ lại khí thế chống giặc như triều dâng khi gặp nguy biến của con dân Lạc Hồng. Kẻ thù nào có thể đứng vững trước sức tiến công của chiến binh Tây Sơn được tiếp sức bởi các nữ quân tướng anh thư trong giòng sử dân tộc?.

Tôi thấy bài trống Rước Cờ rất xứng đáng với điểm A plus plus ( A++)

Ai chưa xem xin hãy xem rồi quí vị cũng sẽ bị mê mẩn như tôi. Sau này tôi thấy có thêm Đoàn Trống Thiên An mà chưa dịp theo dõi.

Bây giờ thì tôi biết tại sao quân Tôn Sĩ Nghị chạy cong đít vứt hết mọi chai xì dầu (còn đeo) trên người cho nhẹ để tranh nhau chạy về Tàu!!

Trường Burnsville HS , Minnesota:

Đầu tiên tôi nhìn thấy một nhóm thiếu niên nam nữ còn đang ở tuổi teen trên khán đài. Khi zoom in chỉ có một bạn gái trẻ với nét mặt Á Đông (tôi đoán người Việt Nam) phần còn lại đều là da trắng.

Cho tới khi họ bắt đầu cất tiếng tôi giật mình. Họ hát thật chuẩn, không có nét ngây ngô của người mới tập phát âm Việt Ngữ. Từ câu đầu tiên “Này công dân ơi…” cho tới chữ cuối cùng "giòng giống Lạc Hồng.."

Điểm đáng nói là tất cả (còn ở trong tuổi teen) không phải thành phần ca sĩ chuyên nghiệp. Tôi đoán con cháu Việt Nam thứ thiệt chắc cũng chỉ diễn tả hay đến như thế, và thật cảm động khi thấy tuổi trẻ Hoa Kỳ hát Quốc Ca của chúng ta.

Tôi đã xem dàn nhạc ở Ukraine hòa tấu qua bài phối âm của nhạc sĩ Lê Văn Khoa. Dàn nhạc này cũng diễn đạt được hùng khí nhưng dù sao họ là những nhạc sĩ chuyên nghiệp, còn học sinh trường trung học Burnsville chắc phải tập dượt rất lâu để phát âm nhuần nhuyễn tiếng Việt. Không loại trừ các bạn hiểu chút đỉnh về ý nghĩa nội dung cho nên hát rất có hồn và gương mặt ít nhiều diễn tả sống động uy linh hào khí Việt Nam Cộng Hoà.

Cũng cần phải cảm ơn những người đã bỏ công sức mình để phố biến Quốc Kỳ Quốc Ca của một chính thể Tự Do Dân Chủ ra khắp thế giới.

Một thắc mắc: chẳng ở đâu ngoài Việt Nam người ta chịu phí hơi sức để hòa tấu, ca hát bài “Đoàn quân Việt Nam đi…”

Tại sao vậy?

Phần viết thêm: 

- Rất biết ơn vị nào đã huấn luyện Đoàn Trống La San trong buổi trình diễn Rước Cờ hùng tráng, tuyệt vời.

- Rất biết ơn quí vị nào đã có sáng kiến và biến thành hiện thực việc huấn luyện các em học sinh hát bài Quốc Ca VNCH tại trường HS Burnsville Minnesota.

- Các bạn trẻ VN trong nước nên xử dụng thời gian của mình một cách có ích. Thay vì search các website XXX nên theo dõi những đoạn video clip (như kẻ trên) để hiểu biết thêm về lịch sử.

Xem và so sánh với những điều các bạn bị nhồi sọ trên ghế nhà trường.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo